Lượt xem: 447

Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tình hình nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Sáng ngày 16/6, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tình hình sản xuất tôm nước lợ trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

 


Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Lâu làm việc với Hợp tác xã Thủy sản Hòa Nghĩa, xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu

 

    Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Lâu đã đến khảo sát tình hình nuôi tôm tại khu nuôi tập trung của Công ty cổ phần thủy sản Sạch Việt Nam và khu nuôi tập trung của Công ty TNHH Khánh Sủng, trên địa bàn huyện Trần Đề. Theo đó, khu nuôi tập trung của Công ty cổ phần thủy sản Sạch Việt Nam có tổng diện tích hơn 130 ha, với khoảng 200 ao nuôi tôm. Mật độ thả nuôi hiện nay khoảng 200con/m2. Riêng khu nuôi tập trung của Công ty TNHH Khánh Sủng có tổng diện tích là 110 ha, với khoảng 106 ao nuôi, mật độ thả nuôi khoảng 250 con/m2. Hiện cả hai khu nuôi đều áp dụng theo quy trình canh tác hiện đại, có hồ xử lý nước thải trong chăn nuôi.

    Sau khi nghe thông tin về tình hình sản xuất tôm, những thuận lợi và khó khăn ở các khu nuôi tập trung trong điều kiện thời tiết bất lợi hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Lâu đánh giá cao quy trình canh tác tôm, nhất là những kinh nghiệm và cách ứng phó dịch bệnh trong điều kiện hiện nay. Qua đó, đề nghị các khu nuôi tiếp tục phát huy hiệu quả trong quy trình canh tác tôm, cùng ngành nông nghiệp có những chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất để các hộ nuôi tôm nắm vững, áp dụng hiệu quả trong điều kiện độ mặn thấp, dịch bệnh phát triển hiện nay.

    Đến làm việc với Hợp tác xã Thủy sản Hòa Nghĩa, xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Lâu đã nghe báo cáo về tình hình hoạt động. Theo đó, diện tích đất nuôi trồng thủy sản của hợp tác xã là 90 ha, diện tích nuôi ao bạt là 87 ha, với tổng cộng hơn 80 ao nuôi. Hợp tác xã đã kiến nghị về việc hỗ trợ xây dựng trụ sở làm việc, nạo vét các tuyến kênh, hệ thống điện 3 pha cũng như các nguồn vốn vay ưu đãi để phục vụ sản xuất.

    Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp, có kế hoạch trong việc nạo vét các tuyến kênh, cống để phục vụ nguồn nước trong sản xuất tôm. Đẩy mạnh tuyên truyền cho các hộ nuôi trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường ao nuôi. Thường xuyên cập nhật, khuyến cáo cho người nuôi về điều kiện, diễn biến thời tiết để người nuôi có sự chủ động trong việc thả nuôi cũng như ngăn ngừa dịch bệnh trên tôm. Riêng hợp tác xã cần chú trọng công tác tổ chức, phải có quy chế hoạt động, có sự phân công, giao việc rõ ràng, từng bước nâng cao chất lượng để có sự phát triển bền vững trong thời gian tới.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 9079
  • Trong tuần: 76,399
  • Tất cả: 11,860,588